Template power bi power query phòng nhân sự - HR powerbi

Phòng nhân sự (HR) ngày nay không còn giống như cách đây 20 năm. Giờ đây, họ thực hiện kế hoạch chủ động nhiều hơn và ngày càng dựa vào phân tích để đảm bảo công ty của họ có những con người phù hợp, được đối xử đúng cách và được cung cấp các nguồn lực phù hợp. 

Dashboard powerbi nhân sự


Phòng nhân sự (HR) ngày nay không còn giống như cách đây 20 năm. Giờ đây, họ thực hiện kế hoạch chủ động nhiều hơn và ngày càng dựa vào phân tích để đảm bảo công ty của họ có những con người phù hợp, được đối xử đúng cách và được cung cấp các nguồn lực phù hợp. Danh sách các chỉ số KPI (Chỉ số hiệu quả công việc) sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển HR của một công ty thường rất khác biệt so với công ty khác, bởi vì thế giới công việc đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua và các công ty đang dần từ bỏ cách quản lý nhân viên truyền thống. Và với mỗi chiến lược quản lý con người mới, lại xuất hiện một danh sách các KPI cần theo dõi. May mắn thay, có một số KPI phổ biến và có liên quan.

Dưới đây là danh sách các KPI cần biết theo từng phân đoạn:

Khóa học 1: Báo cáo thống kê biến động nhân sự sử dụng power query excel và power bi

Khóa học 2: Báo cáo thông kê nhân viên đi muộn về sớm với power query và power bi dành cho nhân sự

Compo: Combo khóa học nhân sự power query, power bi từ báo cáo đi muộn về sớm đến biến động nhân sự

  • Phân bố nhân sự: Các lãnh đạo công ty muốn biết tổng số nhân viên và sự phân bổ của họ theo vùng, phòng ban, và cho các mục tiêu về sự đa dạng, theo chủng tộc/giới tính. Thể hiện điều này bằng biểu đồ cột hoặc biểu đồ thanh có thể xếp chồng hoặc cụm là một cách phổ biến để trực quan hóa. Ngoài ra, các công ty có kế hoạch nhân sự cho từng phòng ban có thể muốn hiển thị số nhân sự hiện tại bên cạnh số nhân sự mục tiêu. Nếu bạn có thể thể hiện cách số lượng nhân sự của công ty so với các công ty cạnh tranh có doanh thu tương tự, đó cũng là một thông tin tốt cho ban quản lý công ty. Bạn cũng có thể hiển thị tỷ lệ nhân viên HR so với các nhân viên khác trong công ty.

  • Tỷ lệ nghỉ việc: Nhân viên rời khỏi công ty vì nhiều lý do khác nhau, và các công ty cũng có thể cho nhân viên nghỉ việc. Điều mà ban quản lý thường quan tâm là tỷ lệ nghỉ việc qua các năm, giá trị của năm gần nhất theo phòng ban và các danh mục quan trọng khác. Ngoài ra, một số quản lý HR muốn xem tỷ lệ nghỉ việc theo thâm niên của nhân viên: từ 0 đến 1 năm, 2 đến 5 năm, 5 đến 10 năm, và trên 10 năm. Điều này có thể giúp họ hiểu rõ liệu họ đang mất nhiều nhân viên mới tuyển dụng hay những nhân viên lâu năm đang đột ngột rời đi. Một biểu đồ kết hợp (biểu đồ đường và biểu đồ cột kết hợp) có thể giúp hiển thị cả số lượng nghỉ việc và tỷ lệ nghỉ việc.

  • Chi phí nhân sự: Các quản lý HR được yêu cầu phải nắm rõ tổng chi phí nhân sự của công ty, vì vậy việc cung cấp cho họ chỉ số này là rất quan trọng. Bạn nên hiển thị một thẻ với giá trị của năm gần nhất và một chỉ số tăng trưởng bên cạnh. Sau đó, một biểu đồ cột cụm hoặc biểu đồ thanh cụm hiển thị giá trị của hai năm qua theo phòng ban cũng rất có giá trị. Có thêm một thẻ khác hiển thị chi phí nhân sự trung bình và một chỉ số tăng trưởng, và thẻ thứ ba hiển thị doanh thu trên mỗi nhân viên. Cuối cùng, có một biểu đồ phân chia chi phí nhân sự theo chi phí lương, khuyến khích, phúc lợi hưu trí và quyền chọn cổ phiếu.

  • Đào tạo: Một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch của người quản lý HR là học tập và phát triển nhân viên. Mỗi năm, họ làm việc với tất cả các phòng ban trong công ty để lên kế hoạch đào tạo và ngân sách. Họ chắc chắn muốn theo dõi chi tiêu và các hoạt động đó trên bảng điều khiển. Các chỉ số có giá trị để hiển thị bao gồm tổng chi phí đào tạo, tổng số giờ đào tạo, chi phí đào tạo theo phòng ban, chi phí đào tạo theo vùng, chi phí đào tạo so với ngân sách, số giờ đào tạo theo loại hình đào tạo và đánh giá trung bình về mức độ liên quan của đào tạo. Nhiều công ty có đào tạo tuân thủ, sức khỏe, an toàn và môi trường (HSE), chính sách công ty, văn hóa công ty và đào tạo bắt buộc theo quy định mà tất cả hoặc một số nhân viên phải tham gia hàng năm. Có một biểu đồ đạn để theo dõi sự hoàn thành của các khóa đào tạo này là một phần bổ sung tuyệt vời cho phần này của bảng điều khiển HR.

  • Nghỉ phép: Các công ty có chế độ nghỉ phép có lương và không lương được phân thành các loại như nghỉ phép có lương, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, nghỉ thai sản, nghỉ làm cha, nghỉ kết hôn, nghỉ tang, nghỉ phép dài hạn và nghỉ bù. Không phải công ty nào cũng có nhiều loại nghỉ phép như vậy, vì một số công ty thấy thuận tiện hơn khi gộp một số loại nghỉ lại với nhau. Tuy nhiên, việc hiển thị tổng số ngày nghỉ đã sử dụng dưới dạng thẻ và có một biểu đồ cột hoặc biểu đồ thanh xếp chồng theo cụm hiển thị nghỉ có lương và không lương theo các danh mục nghỉ khác nhau thường đủ để nắm bắt nhanh các thông tin mà người quản lý HR muốn thấy.

  • Tuyển dụng: Thường thì các đội ngũ HR gặp áp lực trong vòng quay tuyển dụng liên tục và đảm bảo không có đội ngũ nào thiếu nhân sự cần thiết. Có một phần của bảng điều khiển phản ánh cách họ đang hoạt động và nơi họ có thể cải thiện trong quy trình tuyển dụng luôn là một điều tốt. Có các hình ảnh hiển thị thời gian trung bình để lấp đầy các vai trò trống, tỷ lệ phỏng vấn-thành công, tỷ lệ chấp nhận đề nghị và chi phí tuyển dụng.

  • Giữ chân và năng suất: Có một phần nhỏ của bảng điều khiển để hiển thị tỷ lệ vắng mặt, đánh giá sự hài lòng của nhân viên, đánh giá hiệu suất trung bình, tỷ lệ sa thải và thâm niên trung bình của nhân viên.

Thông thường, các quản lý HR sẵn sàng cho bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn về thiết kế và bố cục của bảng điều khiển của họ miễn là bạn cung cấp cho họ những thông tin mà họ thấy có giá trị, và họ không cần phải làm nhiều để cập nhật bảng điều khiển. Một vấn đề rất khó khăn là ở nhiều công ty, các hệ thống HR không được số hóa và tập trung như các hệ thống bán hàng và tài chính. Bạn có thể cần giúp các quản lý HR tổ chức lại quy trình thu thập dữ liệu của họ để dữ liệu phân tán có thể được liên kết. Giải thích cho họ rằng phải có một mã định danh duy nhất trong bảng dữ liệu tuyển dụng để cuối cùng có thể liên kết với cơ sở dữ liệu nhân viên thay vì mong đợi sử dụng tên để truy tìm hành trình của nhân viên từ lúc tuyển dụng đến khi rời đi.

Khám phá thêm kênh bên dưới:

✅ Youtube học Power bi

✅ Youtube học Appsheet

✅ Khóa học có phí

✅ File mẫu

 

#hebumteam #hebum #appsheet #powerbi #dataanalysis

HEBUM TEAM DATA, FINANCE, SUPPLY CHAIN, MARKETING

heart Hebum Team chuyên cung cấp các dịch vụ sản phẩm file, khóa học, tư vấn AOP, system, ERP cho các cá nhân và doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam

heart Chúng tôi hiện đang cung cấp các khóa học và dịch vụ gồm:

enlightened Sản phẩm file (Business Intelligence, Business Analytics)
wink Khóa học (Finance, supply chain, marketing, ERP, system management...)
wink Combo file (Finance, supply chain, marketing, ERP, system management...)
wink Blog của Hebum Team
wink Trang chủ: Trang chủ
wink Zalo: 0947841045
wink https://www.youtube.com/@hebumhocdatapowerbi
wink https://www.tiktok.com/@hebumai

0 Bình luận
Chưa có bình luận nào.

Vui lòng đăng nhập để viết bình luận!

Youtube

uploads/2024/10/21/install.png